สส.เท้งแจงข้อเท็จจริง คดี "ศรีสุวรรณ -เจ๋ง ดอกจิก" ตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

จากกรณีตำรวจป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) เข้าจับกุม นายศรีสุวรรณ จรรยา กรณีข่มขู่เรียกรับเงินเจ้าหน้าที่รัฐแลกกับการไม่ร้องเรียน โดยมี นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ และ น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย พร้อมมีการพาดพิงถึง นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นั้น

ภรรยาอธิบดีกรมการข้าว ท้าชน 4 คน เปิดข้อมูลผ่านสื่อปมรีดเงิน 1.5 ล้าน

ด่วน! บุกค้นบ้าน "ศรีสุวรรณ" หลังโดนกล่าวหาตบทรัพย์ 1.5 ล้านบาท

โดย นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หรือ สส.เท้ง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ.) การศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎร เมื่อช่วง 20.49น. ที่ผ่านมา โดย สส.เท้ง ได้ชี้แจงข้อเท็จจริง หลังถูกพาดพิง ดังนี้

นายศรีสุวรรณ จรรยา และนายยศวริศ ชูกล่อม มายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ กมธ.ติดตามงบฯ จริง เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 2566 แต่ไม่ใช่เรื่องอธิบดีกรมการข้าว แต่เป็นเรื่องการขอให้ตรวจสอบการใช้งบฯ กรม ฝนหลวง และการบินเกษตร แต่ สส.เท้ง ติดภารกิจ ไม่ได้ลงไปรับหนังสือร้องเรียน

 สส.เท้งแจงข้อเท็จจริง คดี "ศรีสุวรรณ -เจ๋ง ดอกจิก" ตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

เมื่อถึงวันที่ 21 ธันวาคม คณะกรรมาธิการฯ จึงได้นำเรื่องร้องเรียนเข้าที่ประชุม และในฐานะประธาน ตนได้แจ้งที่ประชุม และรับทราบถึงหนังสือร้องเรียนแล้ว ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนปกติ

แต่ปัจจุบัน เรื่องของกรมฝนหลวง ก็ยังไม่ถูกบรรจุในวาระพิจารณาของคณะกรรมาธิการฯ เนื่องจาก อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง

สส.เท้ง ยังอธิบายเพิ่มเติมว่า ที่ตน ยังไม่บรรจุเรื่อง เพราะ สังเกตเห็นความผิดปกติ ที่ นายยศวริศ ชูกล่อม โทรหาตนเอง โดยไม่รู้ว่าเอาเบอร์มาจากไหน ให้ลงไปรับหนังสือ และยังมีความพยายามให้ เป็น สส.จากพรรคก้าวไกลเท่านั้น ที่ไปรับหนังสือ หาก สส.เท้งไม่ว่าง

ตนได้โทรกลับ ขอข้อมูล ข้อเท็จจริง 2-3 ครั้ง แต่ "เจ๋ง ดอกจิก" ได้อ้างถึง รัฐมนตรีช่วยท่านหนึ่ง ว่าเป็นคนส่งข้อมูลให้ เพื่อให้ กมธ.ช่วยตรวจสอบ

เมื่อได้ข้อมูลดังนั้น สส.เท้ง ก็ได้โทรหา สส.พรรคเดียวกันกับ "รัฐมนตรีช่วย" ที่ถูกอ้างถึง ซึ่ง สส.คนนี้ อยู่ใน กมธ.เดียวกัน ให้ช่วยตรวจสอบยืนยัน ว่าข้อร้องเรียนเป็นข้อเท็จจริงหรือไม่ ซึ่งจนถึงวันนี้ ก็ยังไม่ได้รับยืนยันใดๆ กลับมา

โดยสส.เท้ง มองว่า เรื่องนี้ มีพิรุธ อย่างน้อย 3 ประการ ได้แก่

1. รมช.ทำไมไม่ฝาก สส.พรรคเดียวกัน บรรจุวาระใน กมธ.

2. สอบถาม สส.ร่วมพรรคกับ รมช. ไม่ได้รับการยืนยัน

3. มีการเจาะจงว่าต้องเป็น สส.ก้าวไกล ไปรับหนังสือร้องเรียนคำพูดจาก สล็อตวอเลท

ทั้งนี้ จากที่มีแชทข้อมูล และมีชื่อ สส.เท้ง ขอปฏิเสธ ถึงข้อกล่าวอ้างใดๆ ในโพสต์ และการที่มีการกล่าวอ้างว่าบุคคลผู้นั้นผู้นี้สามารถเคลียร์กับ สส.ได้ สามารถขอให้หยุดการดำเนินเรื่องในคณะกรรมาธิการได้ ฯลฯ ขอยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือส่วนได้เสียใดๆ และพร้อมให้ข้อมูลข้อเท็จจริงกับเจ้าหน้าที่ เพื่อทำความจริงให้ปรากฏ

ผลบอลเอเชียน คัพ 2023 ออสเตรเลีย-ทาจิกิสถาน เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

สยองกลางโรงเรียนย่านพัฒนาการ นักเรียนแทงเพื่อนหลังเลิกแถวหน้าเสาธง เสียชีวิต 1 ราย

มารู้จัก "เจ๋ง ดอกจิก" ตัวละครเอี่ยว "ศรีสุวรรณ" ขู่เรียกรับสินบน